UBND HUYỆN NAM SÁCH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 1,164,595 (Hôm nay: 88 online: 08) Toàn huyện: 127,643,706 (Hôm nay: 209 online: 132) Đăng nhập

   Cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nam Hưng chung tay cùng nhau tạo nên một môi trường học tập sáng – xanh – sạch – đẹp, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và văn hóa.

Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai, bởi ô nhiễm môi trường đã và đang là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay.

Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, học sinh có thể tham gia vào công tác vệ sinh cho trường học. Điều này có những ưu điểm nhất định như:

+ Giúp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, giúp các em hiểu được giá trị và ý nghĩa của việc lao động: Khi các em học sinh tự tay thực hiện các bước vệ sinh trường, lớp học, bản thân các em sẽ hiểu được ý nghĩa của việc lao động. Từ đó, các em sẽ được hình thành luôn ghi nhớ phải giữ vệ sinh chung.

+ Thực hành các kỹ năng sống cơ bản: Vệ sinh trường học cũng một cách rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Ví dụ như các em có thể tự thu xếp, dọn dẹp, gấp chăn màn, tiết kiệm điện nước (tắt khi không cần thiết) nơi trường học, công cộng, đồ đạc cá nhân của mình…

+ Biết rửa tay bằng xà phòng, biết nhắc nhở bạn tham gia giữ vệ sinh. Không mua các thực phẩm màu, thức ăn đồ uống không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh. Không bôi bẩn, làm bẩn hay tô vẽ lên vách tường, bàn ghế và các vật dụng khác ở trường học, lớp học. Cũng không mang thức ăn lên lớp, không vứt, xả rác bừa bãi. Phải tập thói quen bỏ rác đúng nơi quy định. Không làm rơi vãi hay vứt thức ăn xuống đất. Không hút thuốc, uống rượu bia và biết chăm sóc răng miệng hàng ngày… Nhắc nhở bạn thói quen thấy rác thì nhặt bỏ vào thùng rác để không gian thêm sạch sẽ. Không e ngại hay xấu hổ khi nhặt rác. 

  Hàng ngày đi học, Tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm sẽ phân công rõ ràng và công bằng cho các học sinh trong trường, lớp làm nhiệm vụ trực nhật như: lau bảng, giặt khăn lau, nhặt rác, tưới bồn cây, đóng cửa sổ và quét dọn sân trường, quét dọn tuyến đường tự quản, đường đê quanh trường..., những công việc này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giờ học của các em mà ngược lại các em luôn năng động hơn hẳn sau khi trực nhật và cũng học được rất nhiều từ những việc làm này.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Sách; email: namsach@haiduong.edu.vn
Địa chỉ: 232A Trần Phú - Thị trấn Nam Sách - Huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương
Trưởng phòng: Nguyễn Trọng Phan
Đăng nhập